Đội hình tiêu biểu AFF Cup: 4 SAO Việt Nam góp mặt, khó hiểu hàng thủ

ĐT Việt Nam đóng góp 4 cái tên trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2018 do ESPN lựa chọn.

Sự kiện: 

AFF Cup 2018

Công Phượng: Ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam

Quang Hải

ESPN vừa công bố đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2018. Trong bài viết của nhà báo người Anh John Duerden, thông tín viên châu Á của ESPN, 4 cầu thủ Việt Nam đã được góp mặt trong đội hình theo sơ đồ 4-3-3 của ông.
Đội hình tiêu biểu AFF Cup: 4 SAO Việt Nam góp mặt, khó hiểu hàng thủ - 1
Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 theo John Duerden của ESPN
Thủ môn Đặng Văn Lâm được chọn là người gác đền của đội hình này với thành tích giữ sạch lưới ở vòng bảng, cũng như đã có những pha cứu thua kịp thời dù trải qua nhiều giai đoạn không phải làm gì trong khung gỗ.
Điều đáng nói là ở phía trước Văn Lâm, John Duerden chọn 4 hậu vệ Martin Steuble, Pansa Hemviboon, Aidil Zafuan và Syahmi Safari đến từ các hàng thủ của Philippines, Thái Lan và Malaysia, dù Việt Nam mới là đội thủng lưới ít nhất trong 4 đội vào bán kết.
Trên hàng tiền vệ, Quang Hải được vinh dự đứng bên cạnh nhạc trưởng người Thái Lan Sanrawat Dechmitr trong khi Syamer Kutty Abba là cầu thủ đánh chặn. Đánh giá về Quang Hải, Duerden viết: "Quang Hải thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng những công lao lớn của anh đến khi anh dâng cao tấn công. Các fan Đông Nam Á đang được chứng kiến những màn trình diễn của một bộ óc bóng đá lỗi lạc, và dường như đối thủ càng mạnh Quang Hải càng đá hay".
Đội hình tiêu biểu AFF Cup: 4 SAO Việt Nam góp mặt, khó hiểu hàng thủ - 2
ĐT Việt Nam góp mặt 4 cái tên trong đội hình của ESPN
Hàng công là nơi sự hiện diện của các cầu thủ Việt Nam đông đảo hơn cả. Phan Văn Đức và Nguyễn Công Phượng được chọn thi đấu ở hai bên cạnh Norshahrul Idlan Talaha, trụ cột của ĐT Malaysia. "Văn Đức không được kỳ vọng sẽ đá nhiều ở giải đấu này nhưng đã tận dụng cơ hội để chiếm lấy vị trí đá chính nhờ những pha chạy chỗ thông minh", Duerden viết về Văn Đức.
Với Công Phượng, ký giả người Anh bình luận: "Có lẽ Công Phượng chưa chạm tới đỉnh cao như trong quá khứ, nhưng anh vẫn mang tới những khoảnh khắc đáng nhớ nhờ khả năng dứt điểm vòng cấm cực kỳ thiết yếu trong lối chơi phản công của ĐT Việt Nam. Phượng đã ghi bàn thắng đầu tiên tại giải đấu này, sẽ không ngạc nhiên nếu anh cũng sẽ ghi bàn cuối cùng và quyết định của giải".
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rip blogspot

Nổi Bật