Quang Hải vô địch AFF Cup đấu Son Heung-Min, có cơ hội hay nhất châu Á

ĐT Việt Nam hoàn thành giấc mộng 10 năm AFF Cup. Trong hành trình của “Những ngôi sao vàng”, Nguyễn Quang Hải ghi dấu ấn đậm nét. Liệu sức bật trong suốt một năm 2018 chói sáng có giúp cầu thủ trẻ này đánh bại siêu sao Son Heung-Min?

Sự kiện: 

AFF Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam

Quang Hải

Video trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018" (Bản quyền thuộc Next Media, phát sóng bởi VTC)
Thời gian hiện tại0:32
/
Độ dài1:20
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Tắt tiếng
01:04
Vỡ òa siêu phẩm ĐT Việt Nam: Quang Hải kiến tạo, Anh Đức vô-lê...
01:55
Báo châu Á tôn vinh ĐT Việt Nam: 5 “lý do vàng” làm nên kì tích
00:29
Dàn SAO ĐT Việt Nam được vợ, bạn gái xinh đẹp "thưởng nóng" ngay...
01:04
Fan nửa đêm vẫn đứng chờ xe chở ĐT Việt Nam, mở hội ăn mừng vô...
Nguyễn Quang Hải chơi cực kỳ nổi bật trong cả năm 2018. Ở nhiều giải đấu và từng cấp độ, cầu thủ mới 21 tuổi này đều ghi dấu ấn. Ở cấp độ CLB, Quang Hải tỏa sáng trong thành tích vô địch V-League của CLB Hà Nội.
Quang Hải vô địch AFF Cup đấu Son Heung-Min, có cơ hội hay nhất châu Á - 1
Quang Hải chói sáng ở AFF Cup 2018
Trong màu áo đội tuyển, “Hải con” bùng nổ ở U23 châu Á với một màn trình diễn đỉnh cao, đưa U23 Việt Nam đi đến trận chung kết trong sự bất ngờ của tất cả. Và đến ASIAD 2018, Quang Hải cũng góp công giúp U23 Việt Nam đi đến bán kết.
Nhưng quan trọng nhất, Nguyễn Quang Hải có danh hiệu AFF Cup 2018 để làm lưng vốn. Ở giải đấu này, Quang Hải thậm chí còn được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Và giải đấu này được kỳ vọng sẽ tạo sức bật, giúp "Hải con" có thể hướng đến các cuộc đua danh hiệu, không chỉ ở Việt Nam mà còn trong tầm vóc châu lục.
Hiện tại Quang Hải là một trong 24 ứng viên được đề cử cho cuộc đua Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á (Best Footballer in Asia). Giải đấu này do kênh Fox Sports Asia và tạp chí thể thao của Trung Quốc Titan Sports tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2013.
Quang Hải vô địch AFF Cup đấu Son Heung-Min, có cơ hội hay nhất châu Á - 2
Son Heung-Min là một đối thủ đáng gờm
Các đối thủ của Quang Hải trong cuộc đua này đều rất “sừng sỏ”. Có thể kể tên những ngôi sao hàng đầu như Son Heung-Min - cầu thủ người Hàn Quốc đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh. Đó là Takashi Inui - cầu thủ chơi cực kỳ nổi bật ở World Cup 2018. Đó là thủ thành Neil Etheridge - ngôi sao Ngoại hạng Anh của ĐT Philippines.
Cuộc đua Cầu thủ xuất sắc trong những năm gần đây hoàn toàn là của cá nhân Son Heung-Min. Ngôi sao người Hàn Quốc được vinh danh tới 3 lần trong 4 năm qua. Anh chiến thắng vào các năm 2014, 2015 và 2017. Son Heung-Min sẽ tiếp tục là ứng viên nặng ký trong cuộc đua năm 2018, nhất là khi tiền đạo này còn giúp Olympic Hàn Quốc vô địch ASIAD 2018.
Quang Hải vô địch AFF Cup đấu Son Heung-Min, có cơ hội hay nhất châu Á - 3
Danh sách ứng viên đua tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018
Nhưng với màn trình diễn xuất sắc ở AFF Cup 2018, hoàn toàn có cơ sở để hy vọng vào kỳ tích dành cho Nguyễn Quang Hải. Tương tự như Quả bóng vàng của France Football, bóng đá châu Á cần có những cú hích mới. Và biết đâu trong một năm chói sáng, Quang Hải bỗng chốc vượt qua Son Heung-Min hay Takashi Inui để trở thành biểu tượng mới của châu lục?
Thể thức bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018
Có 4 tiêu chí bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất gồm: thành tích cá nhân và tập thể trong năm, tài năng và tinh thần fair play, hành trình sự nghiệp và tầm ảnh hưởng cá nhân.
Mỗi nhà báo sẽ chọn ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất, xếp thứ tự từ trên xuống dưới, với số điểm tương ứng là 6,4,3,2,1. Cầu thủ nhận được tổng điểm cao nhất từ các phiếu bầu sẽ nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á - Best Footballer in Asia.
Trong trường hợp số điểm bằng nhau, thứ hạng của các cầu thủ được phân định lần lượt dựa trên số phiếu bầu cho vị trí thứ nhất, thứ nhì, thứ ba, thứ tư, thứ năm.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rip blogspot

Nổi Bật